การใช้งาน บัตรเครดิต

การใช้งาน บัตรเครดิต 

บัตรเครดิต Credit card

บัตรเครดิต Credit card คือบริการทางการเงินที่สถาบันการเงินให้บริการกับลูกค้าหรือสมาชิกของตน โดยออกเป็นรูปเเบบชองบัตร เพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการแทนเงินสด เพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่าย ภายในวงเงินที่บัตรกำหนดไว้ โดยผู้ซื้อไม่ต้องจ่ายเงินสดไปก่อน และจะมีการเรียกเก็บหนี้ ดอกเบี้ย ในภายหลัง รวมถึงจะมีค่าธรรมเนียมในการใช้บัตรเครดิตอีกด้วย ตามเเต่เงื่อนไขของสถาบันการเงินที่ขอใช้บริการ

ผู้ถือบัตรเครดิต สามารถนำ บัตรเครดิต มาใช้ซื้อสินค้าและบริการ ตามวงเงินที่ไดรับอนุมัติภายในบัตร การใช้บัตรเครดิตนั้น เมื่อผู้ถือบัตรทำการซื้อสินค้าหรือบริการ ผู้ขายจะต้องตรวจสอบยอดกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และจะได้รับรหัสอนุมัติผ่านทางระบบออนไลน์ทันที ทางผู้ขายจะทำการเก็บสลิปที่มีลายเซ็นต์ของผู้ซื้อไว้เพื่อตรวจสอบ กับธนาคารในภายหลัง บัตรเครดิต ในปัจจุบันยังได้ถูกใช้ในการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย 

บัตรเครดิต รุ่นใหม่ๆนั้น จะมีแถบแม่เหล็กที่ใช้ทาบกับเครื่องอ่าน โดยอาศัยคลื่นวิทยุในการเชื่อมต่อสื่อสาร โดยไม่ต้องนำแถบแม่เหล็กสัมผัสกับเครื่องรูดบัตร เพิ่มความรวดเร็วและสะดวกสบายในการใช้งาน แล้วยังเพิ่มอายุการใช้งานของบัตรได้ดีอีกด้วย
Previous
Next Post »