กสิกรไทย ประกาศจับมือ อาลีบาบา หวังช่วย SME ชาวไทย

กสิกรไทย ประกาศจับมือ อาลีบาบา  Kbank จับมือ Alibaba หวังช่วย SME ชาวไทย

กสิกรไทย จับมือ อาลีบาบา เว็บขายส่งชื่อดังจากจีน หนุน SME ไทย

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศจับมือ อาลีบาบา (Alibaba) เว็บไซต์ขายส่งออนไลน์ชั้นนำของโลก หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่กำลังแสวงหาตลาดใหม่ในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและขยายการส่งออกไปสู่ต่างประเทศ นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย จะร่วมมือกับ Alipay (Alipay.com) ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์สำหรับบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Alibaba Group

สิทธิประโยชน์และบริการสุดพิเศษ สมาชิกระดับ Verified Member หรือ Gold Supplier

จากความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้ ผู้ประกอบการไทยสามารถสมัครเป็นสมาชิกระดับ Verified Member หรือ Gold Supplier ผ่านทางธนาคารกสิกรไทย เพื่อรับสิทธิประโยชน์และบริการสุดพิเศษต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าที่เป็นสมาชิกระดับ Verified Member หรือ Gold Supplier ทุกรายจะต้องผ่านการตรวจสอบรับรองจาก Alibaba.com และหน่วยงานที่สาม ทำให้ได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากผู้ซื้อได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้ประกอบการไทยที่เป็นสมาชิกระดับ Verified Member หรือ Gold Supplier ผ่านธนาคารกสิกรไทย ยังสามารถเข้าร่วมการฝึกอบรมด้านการตลาดออนไลน์ที่จัดโดย Alibaba.com ได้ฟรี พร้อมทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านเว็บไซต์ http://th.alibaba.com

Alibaba.com อาลีบาบา เว็บขายส่งออนไลน์จากจีน
Alibaba.com อาลีบาบา เว็บขายส่งออนไลน์จากจีน

Alipay ธนาคารของอินเตอร์เน็ต ประเทศจีน

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยยังได้เชื่อมระบบชำระเงิน K-Payment Gateway กับระบบ Alipay Account ในเครือ Alibaba เพื่อช่วยเหลือลูกค้าวิสาหกิจของธนาคารกสิกรไทยในการเปิดช่องทางการเรียกเก็บเงินออนไลน์แบบข้ามพรมแดน โดยไม่เพียงให้บริการด้านชำระเงินและรับประกันธุรกรรมภายในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นพัฒนาไปสู่ระดับสากลให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยเหลือแบรนด์และผู้ค้าปลีกต่างประเทศ ในการเชื่อมโยงสินค้าและบริการเข้ากับเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ของจีนผ่าน Alipay ปัจจุบัน มีผู้บริโภคในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกซื้อสินค้าจีนผ่าน Alipay

นักท่องเที่ยวจีน เดินทางมาประเทศไทย มากถึง 4.7 ล้านคน ปี 2556

นักท่องเที่ยวชาวจีน ยังคงหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย

สอดคล้องกับสถิติตัวเลขของ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยในปี 2556 มีจำนวนมากถึง 4.7 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 18 ของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทย สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวจีน การบรรลุข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง Alipay และธนาคารกสิกรไทย จะทำให้เอสเอ็มอีไทยสามารถนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้บริการ Alipay ของจีนยังสามารถใช้รูปแบบการชำระเงินที่ตนเองคุ้นเคย ซื้อสินค้าประเภทต่างๆ ของผู้ประกอบการไทยแบบข้ามพรมแดนได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารกสิกรไทยในการก้าวเข้าสู่ตลาดโลกและตลาดผู้บริโภคของจีนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

Previous
Next Post »